TẤT CẢ YÊU THÍCH VIẾT BLOG
hoặc xem :

bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?

Đăng : 22/07/2015 09:28 | Xem: 256 | Bình luận: 0

Collagen có rất nhiều tác dụng với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi còn trẻ cơ thể con người tự sản sinh ra rất nhiều collagen, chính vì thế các cô cậu bé luôn có mái tóc và làn da đẹp và mịn màng ai cũng ao ước có.

Tuy nhiên, chúng ta già đi, việc tạo ra collagen yếu đi và lượng collagen hiện tại dễ dàng bị mất đi do tác động của tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và các thói quen không tốt. Khi đó thì việc lão hóa da sẽ diễn ra ngày càng nhanh hơn.

>>> collagen shiseido ex dạng nước uống - hộp 10 lọ 50ml
>>> collagen shiseido dạng viên của nhật
>>> collagen là gì
>>> công thức làm kem trộn trắng da
>>> kem trị mụn bye bye blemish
>>> sữa ong chúa royal jelly

Cách tốt nhất để tăng cường collagen là chất xúc tác giúp cơ thể tạo ra collagen theo cơ chế tự nhiên song song với việc làm chậm lại lượng collagen đang có trong cơ thể bị biến mất. Trung bình cơ thể con gái thất thoát 1% trong toàn bộ collagen xuất hiện trong cơ thể, nghĩa là từ 50 tuổi về già, chúng ta đã bị mất một nửa lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

Vậy bổ sung collagen cho da bằng cách nào an toàn hiệu quả mà nhanh chóng ?

Tỏi - Gia vị không thể thiếu của làn da

Bên trong tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình tạo ra collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa rất nhiều acid lipoic và taurine, hai chất này rất quan trọng cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

Sử dụng thường xuyên các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp axit hyaluronic dồi dào cho cơ thể, đây là loại axit trợ giúp làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên. Những chuyên gia khuyên bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày 2 muỗng canh các loại hạt đậu để chống lão hóa cho da.

Socola đen

Theo thông tin nghiên cứu mới nhất từ Đức, socola đen và các loại sản phẩm từ cacao khác giúp tăng lưu lượng máu và bảo vệ da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 gây lão hóa da.

Dùng quả mận mỗi ngày

Sự lão hóa da được tạo ra bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Vì vậy, để né được tình trạng lão hóa da sớm, bạn cần tăng cường cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô để cảm nhận rõ nét làn da thay đổi như thế nào.

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là thành phần rất không thể thiếu giúp cho quá trình sản sinh collagen của cơ thể. Tương tự như mangan, kẽm có nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng chứa hàng tá kẽm. Lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường không nhiều trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu mọi người đang áp dụng chế độ ăn kiêng thì nên ăn kèm với thêm các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

Thực phẩm giàu acid omega

Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

Quả việt quất

Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, việt quất giúp chúng ta phòng tránh được bệnh ung thư và các loại bệnh liên quan đến người cao tuổi. Việt quất giống như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

Các loại rau màu xanh đậm

Đây là nơi cung ứng thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn và loại bỏ các nếp nhăn. Chính vì vậy, muốn cơ thể sản xuất được nhiều collagen, bạn hãy dùng mỗi ngày những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…


Chia sẽ qua twitter bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua MySpace bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua google bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua LinkedIn bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua facebook bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua stumbleupon bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua icio bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua digg bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua yahoo bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua yahoo bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua yahoo bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?Chia sẽ qua yahoo bài: bổ sung collagen cho da bằng cách nào ?